12:00:00   28/08/2023
Đây là một trong những khóa bồi dưỡng nghiệp vụ rất đặc biệt và được nhiều cán bộ công tác tại Bộ Ngoại giao đánh giá cao, mong muốn tham gia.  


 Đại sứ Đặng Đình Quý chia sẻ tại buổi tổng kết.

Trung tâm Đào tạo, bồi dưỡng cán bộ đối ngoại (FOSET), Học viện Ngoại giao và Vụ Tổ chức Cán bộ, Bộ Ngoại giao đã tổ chức “khoá bồi dưỡng nâng cao kỹ năng công tác đối ngoại” từ ngày 24/5-12/8.

Đây là khóa đào tạo chuyên sâu dành cho cán bộ chủ chốt, cán bộ nguồn của các đơn vị trong Bộ Ngoại giao, trong khuôn khổ kế hoạch đào tạo, bồi dưỡng cán bộ của Bộ Ngoại giao năm 2023, tập trung vào một số nhóm phương pháp và kỹ năng đối ngoại quan trọng theo yêu cầu đào tạo của Bộ Ngoại giao và nhu cầu học tập của các học viên như phương pháp nghiên cứu, kỹ năng viết văn bản đối ngoại, kỹ năng giao tiếp/tiếp xúc đối ngoại, trả lời phỏng vấn báo chí…

Khóa bồi dưỡng do Đại sứ, nguyên Thứ trưởng Ngoại giao, nguyên Đại sứ Việt Nam tại Liên hợp quốc Đặng Đình Quý làm giảng viên chính, với sự tham gia chia sẻ của nhiều chuyên gia kỳ cựu của Bộ Ngoại giao như Đại sứ Nguyễn Phương Nga, Chủ tịch Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam; nguyên Thứ trưởng Hồ Xuân Sơn, nguyên Thứ trưởng Phạm Quang Vinh; Đại sứ Trần Đức Mậu, nguyên Phó Chủ nhiệm Ủy ban Nhà nước về người Việt Nam ở nước ngoài…

Các giảng viên đã áp dụng các phương pháp đào tạo hiện đại, trực tiếp kết hợp trực tuyến, thăm thực địa và trao đổi với địa phương, đặc biệt học tập kết hợp thực hành như xử lý các tình huống đối ngoại, thực hành viết, thuyết trình… được các giảng viên hướng dẫn tỉ mỉ, chỉnh sửa chi tiết.


Đại sứ Nguyễn Phương Nga, Chủ tịch Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam tại khóa bồi dưỡng.

Đây là một trong những khóa bồi dưỡng nghiệp vụ rất đặc biệt và được nhiều cán bộ công tác tại Bộ Ngoại giao đánh giá cao, mong muốn tham gia.

Khoảng 30 cán bộ đang công tác trong nước đã tham gia học trực tiếp, cùng với hơn 30 cán bộ đang công tác tại các Cơ quan Đại diện Việt Nam ở nước ngoài và Sở Ngoại vụ TP. Hồ Chí Minh theo học trực tuyến.

Thông qua khóa bồi dưỡng, với những bài học tâm huyết được đúc kết, chắt lọc từ thực tiễn cuộc đời công tác đối ngoại của bản thân, các giảng viên không chỉ hướng dẫn các học viên phương pháp và kỹ năng quan trọng trong công tác đối ngoại… mà đã truyền tải tới các cán bộ thế hệ sau niềm đam mê, tình yêu nghề, tri thức và những kinh nghiệm quý báu về ứng xử trong công tác đối ngoại.


 Các giảng viên và học viên chụp ảnh lưu niệm.

Chia sẻ tại buổi tổng kết, Đại sứ Đặng Đình Quý cho rằng, sản phẩm của khóa bồi dưỡng này chính là các học viên, là kỹ năng, chất lượng công tác được nâng cao sau khóa học…

Kỹ năng công tác đối ngoại sẽ tạo nền tảng, góp phần giúp các học viên đạt được những bước tiến mới trong công tác, hoàn thiện bản thân, hướng tới mục tiêu trở thành các nhà ngoại giao toàn diện, hiện đại, yêu nghề, đủ nhiệt huyết và kỹ năng đóng góp cho công tác của Bộ Ngoại giao nói riêng và công tác đối ngoại của đất nước nói chung.


Khoảng 30 cán bộ đang công tác trong nước đã tham gia học trực tiếp, cùng với hơn 30 cán bộ đang công tác tại các Cơ quan Đại diện Việt Nam ở nước ngoài và Sở Ngoại vụ TP. Hồ Chí Minh theo học trực tuyến. 

Nguồn: Báo Thế giới & Việt Nam
---
Mọi chi tiết xin vui lòng liên hệ:
Trung tâm Đào tạo, bồi dưỡng cán bộ đối ngoại (FOSET)
Địa chỉ: Tầng 5, nhà D, Số 69 Chùa Láng, Đống Đa, Hà Nội
Điện thoại: 0904707317
Email: foset@dav.edu.vn
Website: http://www.foset.vn
Facebook: https://www.facebook.com/foset.dav/
Website liên kết